อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

ท้องอยู่ ฉีดโบท็อกซ์, เลเซอร์ หรือศัลยกรรม ทำได้ไหมนะ ?
PREGNANCY-014-MOM Mom

0 ฿

ท้องอยู่ ฉีดโบท็อกซ์, เลเซอร์ หรือศัลยกรรม ทำได้ไหมนะ ?

 

เชื่อว่าคุณแม่ท้องมักจะถูกห้ามสารพัดอย่าง ทำให้คุณแม่บางคนถึงกับเกิดอาการหงุดหงิด ซึ่งบางอย่างที่คุณแม่ทำอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อลูกในท้องได้ เพราะผู้หญิงท้องส่วนใหญ่มักจะได้รับคำแนะนำหลายๆ อย่างเกี่ยวกับข้อห้ามในสิ่งที่ควรและไม่ควรทำ บางอย่างที่รู้แล้ว แต่ก็ยังเผลอหรือดื้อทำก็มี ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กหรือตัวคุณแม่เองได้ โดยข้อห้ามคนท้องโดยทั่วๆ ไป คือไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่ และแม้แต่ในเรื่องของการศัลยกรรม ที่คุณแม่ท้องบางคนอาจจะเสพติดศัลยกรรม หรือชอบเรื่องความสวยความงาม แต่งนั่นนิดเสริมนี่หน่อย พออยู่ในช่วงท้องก็อดใจที่อยากจะทำสักอย่างเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง  ซึ่งมีการศัลยกรรมตัวไหนบ้างที่คุณแม่ท้องไม่ควรรีบทำ??  เพราะอาจเกิดอันตรายได้

 

เลเซอร์กำจัดขนถาวร  

ผู้หญิงท้องบางคนไม่ชอบที่จะปล่อยให้ตัวเองดูโทรม แม้แต่การทำให้ตัวเองดูเนียนใสไร้ขน  อาจจะทำให้ปลอดภัยด้วยการแว็กซ์ขนสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งท้อง  ดีกว่าการใช้เลเซอร์ที่อาจมีความเสี่ยง เพราะสารเคมีจากตัวยาและคลื่นจากเลเซอร์ที่ทะลุผ่านผิวหนังอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้  เลเซอร์กำจัดขนถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งต้องห้ามสำหรับคุณแม่ท้อง  

 

ฉีดโบท็อกซ์และฉีดรักษาสิว  

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้แนะนำว่าคุณแม่ท้อง อาจจะทำการปรึกษาแพทย์หรือศัลยแพทย์ก่อนได้รับการฉีดโบท็อกซ์ รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิว หรือฉีดสิว เพราะยาบางตัวอาจจะมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ซึ่งอยู่ในกลุ่มของสาร  BHA กรดซาลิไซลิก ที่ถูกออกแบบมาให้ซึมเข้าสู่ผิวหนังและจะทำให้ผิวหนังลอกอย่างรุนแรงได้

 

ศัลยกรรมเพิ่มขนาดทรวงอก

คุณแม่ที่เคยผ่านการศัลยกรรมทรวงอกก่อนจะมีลูกสามารถให้นมลูกได้ตามปกติ   แต่คุณแม่ท้องที่อยากจะเพิ่มขนาดทรวงอกให้ใหญ่กว่าเดิมด้วยการศัลยกรรมนั้นไม่เหมาะอย่างยิ่ง เพราะจะมีการใช้ยาชาหรือยาสลบก่อนทำการผ่าตัด ซึ่งอาจจะมีผล กระทบรวมถึงก่อให้เกิดภาวะเสี่ยงต่อเด็กในครรภ์อีกด้วย


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย