อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

ผลไม้กับคนท้อง เป็นของคู่กัน
PREGNANCY-009-MOM Mom

0 ฿

การเลือกผลไม้สำหรับคนท้องที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

เวลาเห็นผลไม้เปรี้ยวๆ ทีไรทำให้นึกถึงเวลาที่ผู้หญิงท้องกินผลไม้อย่าง มะม่วง มะขาม แบบหน้าตาเฉย ทำเอาคนที่เห็นน้ำลายสอไปด้วย การที่ผู้หญิงท้องกินผลไม้เปรี้ยวๆ นั้น ก็เพราะว่าเป็นผลข้างเคียงที่เกิดจากอาการแพ้ท้อง โดยอาจจะมีอาการเวียนหัว หน้ามืด คลื่นไส้หรืออาเจียน ฯลฯ เป็นเหตุทำให้จะต้องหาผลไม้สำหรับคนท้องมาแก้อาการเหล่านั้น แต่ก็ใช่ว่าคนท้องจะกินผลไม้ได้ทุกอย่างนะ เพราะยังมีผลไม้ต้องห้ามที่อาจจะกระทบกับลูกน้อย ซึ่งจะต้องเลือกผลไม้สำหรับคนท้องเพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากที่สุด

 

การเลือกผลไม้สำหรับคนท้อง

นอกเหนือจากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้ครบ 5 หมู่แล้วผลไม้สำหรับคนท้อง ยังเป็นสิ่งที่มีความ สำคัญและจำเป็นอย่างมาก  เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ต่อตัวคุณแม่แล้ว ยังมีส่วนทำให้ลูกน้อยในครรภ์มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย  ผลไม้เป็นแหล่งของสารอาหารที่เต็มไปด้วยวิตามินต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะวิตามินซี ที่คุณแม่ทุกคนจะต้องมีติดบ้านไว้พยายามอย่าให้ขาด ซึ่งผลไม้สำหรับคนท้องที่มีประโยชน์ โดยที่ไม่เป็นอันตรายต่อครรภ์ของคุณแม่ ยังมีหลายอย่างให้เลือก  ไม่ว่าจะเป็นกล้วย สับปะรด ลูกพรุน ส้ม แอปเปิล และ ฝรั่ง ฯลฯ

  

ประโยชน์ของผลไม้สำหรับคนท้อง

ว่าที่คุณแม่ส่วนใหญ่มักเลือกดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ เพราะจะช่วยดับกระหายและช่วยรักษาอาการอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี  ส่วนมะละกอสุกมีเส้นใยอาหารและอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะเหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีปัญหาเรื่องท้องผูก ส่วนมะม่วงจะช่วยในการสร้างกระดูกและฟันให้กับทารกในครรภ์อีกทั้งยังช่วยลดอาการเป็นตะคริวสำหรับคุณแม่ได้ สำหรับส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก เพราะนอกจากจะไม่เป็นหวัดแล้ว ยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

 

ผลไม้สำหรับคนท้องแต่ละชนิดล้วนแล้วแต่มีประโยชน์มากมาย และยังทำให้ลูกน้อยในครรภ์มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงตามไปด้วย


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย