อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

แม่ท้องกินน้ำมะพร้าวแล้วดีจริงไหม?
PREGNANCY-012-MOM Mom

0 ฿

แม่ท้องกินน้ำมะพร้าวแล้วดีจริงไหม?

 

การดื่มน้ำมะพร้าว เป็นความเชื่อของอีกหลายๆ คนว่า หากคนท้องกินน้ำมะพร้าวแล้วจะทำให้ลูกออกมาตัวขาว  หรือคลอดง่ายๆ  เพราะในช่วงที่ระหว่างตั้งครรภ์คุณแม่อาจจะต้องหาอาหาร หรืออาหารเสริมมาช่วยในการบำรุงครรภ์อยู่ไม่น้อย ซึ่งนอกเหนือจากอาหารการกินแล้ว  หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินว่า น้ำมะพร้าว คือสิ่งที่เหมาะสำหรับการบำรุงครรภ์ ซึ่งคนเก่าคนแก่แนะนำให้กินเป็นประจำ มะพร้าวมีประโยชน์ต่อคุณแม่ท้องจริงหรือ??

 

กินน้ำมะพร้าวเพื่อผิวพรรณเปล่งปลั่ง

ในน้ำมะพร้าวจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่จะทำให้คุณแม่ท้องมีผิวพรรณเปล่งปลั่งและสวยสดใส มีไขมันดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย  การที่คนท้องกินน้ำมะพร้าวนั้นนอกจากจะใช้ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นแล้ว ยังสามารถดื่มเพื่อทดแทนเกลือแร่เวลาที่ คุณแม่ท้องสูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย หรือขาดเกลือแร่จากอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

กินน้ำมะพร้าวที่ช่วยให้ลูกตัวขาวจริงหรือ??

การดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ จะทำให้ตัวขาวหรือไม่นั้น  มีความเชื่อว่าเด็กที่คลอดออกมาจะมีตัวขาวสะอาดและไม่เป็นไข เพราะน้ำมะพร้าวจะไปชะล้างเมือกต่างๆ ให้หลุดออก ซึ่งในน้ำมะพร้าว ยังมีคุณสมบัติเป็นธาตุเย็น ที่จะช่วยล้างพิษและดูดซับ ทำการขับของเสียออกจากร่างกายได้อีกด้วย

 

น้ำมะพร้าวช่วยสร้างไขตัวเด็กให้มีสีขาว

คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มักจะดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ ถือว่าเป็นการสร้างไขในตัวเด็กให้มีสีค่อนข้างขาว เลยทำให้ถูกมองออกมาว่าเด็กคลอดออกมาจะทำให้ดูเหมือนตัวขาวสะอาด ราวกับว่าเด็กไม่มีไข เพราะในน้ำมะพร้าวมีกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นข้อดีสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์  และการที่ลูกคลอดออกมามีไขติดตามตัวก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ  หากกินเป็นประจำจะช่วยทำให้เด็กคลอดง่ายอีกด้วย   

 

แม้ดูเหมือนเป็นเรื่องดีแต่อย่าลืมว่าในน้ำมะพร้าวมีน้ำตาลอยู่ในปริมาณค่อนข้างสูง หากรับประทานมากเกินไป อาจทำให้คุณแม่มีระดับน้ำตาลในร่างกายสูง และทำให้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ได้   


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย