อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

แม่ท้อง กับอาการบวมน้ำ แก้ปัญหายังไงดี
PREGNANCY-015-MOM Mom

0 ฿

แม่ท้อง กับอาการบวมน้ำ แก้ปัญหายังไงดี

 

อาการบวมน้ำของคุณแม่ท้อง ที่คุณแม่ท้องหลายคนต้องตกใจกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และร่างกายที่บวมขึ้นจนน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นแขน หรือขา โดยเฉพาะบริเวณเท้า ที่บวมมากมายเวลาเดิน  เดินทีก็แสนจะทรมานมากมาย  มาดูวิธีแก้ปัญหากันคร้า

 

 

1.หลีกเลี่ยงการยืนเป็นเวลานานๆ

คุณแม่ท้องที่ยังทำงานในระหว่างตั้งครรภ์ อาจจะต้องเดิน หรือยืนทำงานเป็นช่วงบางเวลา บางคนยืนบ่อยเกินไป ทำให้น้ำหนักตัวถูกถ่ายลงมาที่ขา จนเกิดอาการขาบวม มากเกินไปเหมือนเป็นโรคเท้าช้างซะงั้น  การยืนนานๆ ไม่เป็นผลดีต่อคนท้อง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ควนจะยืนสลับนั่ง หรือขอหัวหน้าทำอย่างอื่นแทน หรือขอนั่งทำงานแทน ซึ่งความจริงคนท้องส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ถูกใช้ให้ทำงานหนักอยู่แล้ว

 

  1. ลดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

การทำกิจกรรมกลางแจ้งท่ามกลางแสงแดดร้อนๆ อาจเป็นอีกหนึ่งการแก้ปัญหา ของอาการบวมน้ำได้ ไม่ควรทำอะไรนานเกินไปเวลาอยู่นอกบ้านในวันอากาศร้อน แต่หันมาพักผ่อนหรือว่ายน้ำเบาๆ กับกีฬาในร่มแทน

 

3.นอนยกเท้าให้สูงขึ้น

ก่อนนอนให้หาผ้าห่มมาไว้ปลายเตียง แล้วนอนลง เอาขาพาดไปที่ผ้าห่ม เป็นการนอนยกเท้าให้สูงขึ้น จะทำให้เลือดลมไหลเวียนสะดวก และอาการบวมน้ำก็จะค่อยๆ หายไป  ที่สำคัญควรสวมใส่รองเท้าที่ใส่สบาย ถ้าเป็นไปได้ให้หลีกเลี่ยงการใส่ส้นสูง  หรือใช้ที่ประคบเย็นประคบบริเวณที่บวมจะทำให้อาการดีขึ้น

 

4.เลือกเสื้อผ้าในการสวมใส่

ให้สวมกางเกงกระชับต้นขาหรือถุงน่อง แต่ไม่ควรรัดเกินไป เพราะอาจทำให้อึดอัด  หากสวมไปได้สักพักเมื่อรู้สึกดีขึ้นแล้วก็ให้รีบถอดออก และหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่รัดแน่น โดยเฉพาะบริเวณรอบข้อมือและข้อเท้า

 

5.บวมน้ำ แต่ไม่ควรงดน้ำ

เพราะการดื่มน้ำ จะช่วยให้ของเหลวในร่างกายไหลเวียนดี  แต่ควรลดอาหารรสเค็มและหลีกเลี่ยงการบริโภคคาเฟอีน จะช่วยอาการบวมน้ำได้มาก


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย