อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

ปวดหลังจังเลย ทำยังไงดีนะ ?
PREGNANCY-008-MOM Mom

0 ฿

มาหาวิธีรับมือกับอาการปวดหลังกันคร้าา

 

อาการปวดหลังของคุณแม่ที่กำลังตั้งท้อง มักจะเกิดจากการที่น้ำหนักของครรภ์ ได้ถ่วงอยู่บริเวณด้านหน้ามากเกินไป ทำให้ท้องเกิดอาการเกร็งกล้ามเนื้อหลังส่วนล่างมากขึ้น แต่ก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติ สำหรับคุณแม่ที่มีความรู้สึกว่าปวดหลัง เพราะจะต้องอุ้มท้องนานถึง  9 เดือน เพราะปกติแล้วคุณแม่มักจะมีอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว  โดยเฉพาะบริเวณหลังเพราะช่วงท้องที่ยื่นออกไปมากทำให้ดูเหมือนกับว่าหลังมีความแอ่นไปมาก  เป็นอาการปวดหลังของคนท้องที่มักจะเกิดในช่วงสามเดือน ก่อนที่จะถึงกำหนดคลอด  

 

แบกน้ำหนักด้านหน้ามากเกินไป

อาการปวดหลังของคนท้อง ที่ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่คุณแม่เองก็ต้องระวังตัวไม่ให้เกิดอาการปวดมากไปกว่านี้ เพราะบางคนปวดมากจนต้องหาซื้อยามากินเอง ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กในท้องได้ หากปวดจนทนไม่ไหวจริงๆ ควรจะเข้าพบแพทย์เพื่อจัดยาให้โดยด่วน ช่วงที่ผู้หญิงตั้งครรภ์จะต้องแบกน้ำหนักด้านหน้าที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทุกเดือน ซึ่งจะทำให้เกิดแรงกดต่างๆ มาที่ด้านหลังมากกว่าปกติ  คุณแม่ที่ต้องแบกน้ำหนักตัวด้านหน้ามากขึ้นจะทำให้สรีระของคุณแม่ปรับเปลี่ยนตามไปด้วย ซึ่งอาการปวดหลังของคนท้อง ส่วนใหญ่จะเกิดในช่วงก่อนคลอดไม่กี่เดือน เพราะท้องใหญ่ขึ้นมาก หากมีการเกิดแรงกดที่หลังเป็นเวลานาน จะมีการส่งผลทำให้เกิดอาการปวดหลังขึ้นมาได้อีก  

 

วิธีรับมืออาการปวดหลัง  

อาการปวดหลังของคนท้อง  ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของกระดูกของแต่ละคน ว่าก่อนท้องเป็นอย่างไร  คุณแม่เองมีการเตรียมตัวก่อนตั้งครรภ์แค่ไหน? และระหว่างการตั้งครรภ์ควรจะต้องมีกระบวนการดูแลสภาพร่างกายอย่างไร? ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือ การยืดกล้ามเนื้อเบาๆ เพื่อให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหว และการกินอาหาร  คุณแม่สามารถทำได้แม้จะอยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์ เพื่อเป็นการรับมืออาการที่จะปวดหลังอยู่เป็นระยะๆ

 

หลังจากคลอดแล้ว ก็ต้องเข้าสู่โหมดของการฟื้นฟูสภาพตัวเอง เพื่อเป็นการพัฒนากล้ามเนื้อต่างๆ ให้กลับมาสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด

*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล  ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย  เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้  เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย