อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

แม่ท้อง ควรนอนท่าไหนดีนะ ? หงาย หรือ ตะแคง
PREGNANCY-013-MOM Mom

0 ฿

แม่ท้อง ควรนอนท่าไหนดีนะ ? หงาย หรือ ตะแคง

 

เพราะคนท้องมักจะมีข้อห้าม และข้อควรระวังหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารหรือแม้แต่เรื่องของการนอน  เพื่อให้ไม่เกิดอันตรายแก่ลูกในท้อง ซึ่งปกติจะมีท่านอนสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ หากคุณแม่นอนในตอนกลางคืน อาจจะนอนตะแคงโดยมีหมอนหนุนไว้ระหว่างเข่า  เพื่อเป็นการช่วยให้คุณแม่อยู่ในท่าที่ถูกต้อง และหากต้องการลุกขึ้นจากเตียงนอน ต้องค่อยๆ ลุก โดยอาจใช้แขนทั้งสองข้าง ช่วยในการดันตัวขึ้นและพยุงท้องเอาไว้  วิธีนี้จะช่วยลดอาการเกร็งกล้ามเนื้อหลังได้อย่างมาก ยังมีคุณแม่อีกหลายคนสงสัยว่าคนท้องควรนอนท่าไหน และปลอดภัยที่สุด

 

คุณแม่ท้องนอนท่าไหนดี??

หากในช่วงระหว่างการตั้งครรภ์ คุณแม่ท้องมีอาการนอนไม่หลับ  อาจจะเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งจะทำให้ระบบการทำงานนั้นเปลี่ยนไป อาจมีการหายใจถี่ขึ้น หรือน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เป็นต้นเหตุที่จะทำให้เกิดปัญ หาเรื่องการนอน เพราะคุณแม่ท้องคงจะสงสัยว่าคนท้องควรนอนท่าไหนดี ?? ที่จะไม่ทำให้เกิดการกดทับท้องมากเกินไป และในช่วงที่ตั้งท้องจะทำให้รูปร่างของคุณแม่ท้องเริ่มขยายออก  เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน  ซึ่งหากเลือกท่านอนไม่ดีก็อาจจะมีผลต่อตัวคุณแม่ และลูกในครรภ์ได้

 

คุณแม่ท้อง นอนหงายได้ไหม?

เมื่อคุณแม่ตั้งท้องก็จะทำให้มดลูกโตขึ้นซึ่งจะคอยดึงรั้งปีกมดลูกทำให้เส้นเอ็นปีกมดลูกตึง คุณแม่ท้องอาจมีอาการเสียดท้องน้อยที่อยู่ทางด้านข้างบ่อยๆ   ช่วงนี้คนท้องหากนอนแบบ ล้มตัวลงนอนไปเลยหรือลุกขึ้นจากท่านอนที่ไม่ดี อาจทำให้คุณแม่ท้องรู้สึกเจ็บเสียดท้องน้อยได้  หากนั่งแล้วหงายหลังตึงลงไปบนเตียง เวลาจะลุกขึ้นมาอาจทำให้เกิดอาการเจ็บตึงปีกมดลูกได้ง่ายๆ

 

ตอนท้องอ่อนๆ อาจจะนอนหงายได้แบบสบายๆ   แต่เมื่อมดลูกของคุณแม่โตขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่ควรนอนหงาย เพราะจะทำให้เลือด ไหลออกไปเลี้ยงส่วนต่างๆ น้อยลง หากนอนตะแคงแล้วไม่เจ็บปีกมดลูกมากนัก ก็ควรจะนอนตะแคงซ้ายหรือตะแคงขวาดีกว่าเพราะจะไม่ทำให้เจ็บปีกมดลูกเหมือนกับนอนหงาย


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย