อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

เลือกอาหารคนท้องอย่างไร? ให้ปลอดภัยต่อลูกในท้อง
PREGNANCY-010-MOM Mom

0 ฿

เลือกอาหารคนท้องอย่างไร??ให้ปลอดภัยต่อลูกในท้อง??

 

การเลือกอาหารสำหรับคนท้อง คุณแม่ท้องอาจจะต้องคิดหนักเพราะมักจะคิดว่าจะกินอะไรดีที่ลูกในท้องจะไม่มีอันตราย ซึ่งอย่าลืมว่าแม่กินอะไรลูกน้อยก็จะได้กินอย่างนั้นตามไปด้วย การเลือกอาหารสำหรับคนท้องสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะสารอาหารบำรุงสมองลูกที่คุณแม่จะต้องกินตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าท้อง ซึ่งอาหารที่คุณแม่กินเข้าไปจะส่งผลถึงลูกโดยตรง โดยเฉพาะสมองของลูกเป็นอวัยวะที่สำคัญที่จะเริ่มมีการพัฒนาตั้งแต่อยู่ในท้องของคุณแม่ เซลล์สมองจะทำงานและเจริญเติบโตได้ดี ก็ต่อเมื่อคุณแม่ท้องกินอาหารที่มีประโยชน์

 

โปรตีน และโอเมก้า  3 

อาหารจากโปรตีนจะมีกรดอะมิโน (ไทโรซีน)  มีอยู่ในเนื้อสัตว์ ไข่ และ อาหารทะเล เมื่อร่างกายได้รับแล้วจะทำให้สมองมีความตื่นตัว  ช่วยลดอาการซึมเศร้า ส่วนโอเมก้า  3  พบได้มาก ในเนื้อปลาทู หรือปลาช่อน การนำเนื้อปลามาประกอบอาหาร ด้วยการ นึ่ง หรืออบ จะทำให้ลูกน้อยในครรภ์ได้ประโยชน์อย่างมาก ซึ่งคุณแม่ท้องควรทานอาหารจากเนื้อปลาในมื้ออาหารหลักๆ เพื่อบำรุงไขมันในเซลล์สมองของลูก

 

วิตามินซี และวิตามินบี  

วิตามินซีหาได้จาก ผักและผลไม้สด  ซึ่งคุณแม่ท้องสามารถกินวิตามินซีที่มาจากผลไม้สดๆ ซึ่งจะช่วยทำให้เซลล์สมองแข็งแรง และช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์สมอง ทำให้มีสมาธิดีและมีการตัดสินใจที่เร็วและเด็ดขาด ในหนึ่งมื้อ ควรทานผักหรือผลไม้ให้ได้ โดยอาจจะเลือกกิน ส้มหรือฝรั่ง รวมถึงสลัดผลไม้ หรือสลัดผักสักจาน  ส่วนวิตามินบี  12  จะช่วยเรื่องการบำรุงระบบประสาทที่จะช่วยเรื่องความจำ และสมองให้แข็งแรงพบในเนื้อสัตว์ อย่างเนื้อหมู   

 

อาหารสำหรับคนท้องประเภท อะเซทิลโคลีน

สารอะเซทิลโคลีน อยู่ในขนมปังโฮลวีตและข้าวซ้อมมือ ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งของอาหารสำหรับคุณแม่ท้อง ซึ่งจะทำให้สมองของลูกน้อยทำงานได้ดี  มีระบบประสาทที่ช่วยเชื่อมโยงเซลล์สมองที่ดี เพื่อที่สมองจะได้ทำการส่งข้อมูลได้อย่างคล่องแคล่วรวดเร็ว ยังส่งผลทำให้ระบบต่างๆในสมองทำงานได้ดีตามไปด้วย  ซึ่งคุณแม่ท้องควรทานอาหารบำรุงสมองลูกเพราะจะช่วยให้ลูกฉลาดได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์เลยทีเดียว


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย