อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

ฮือๆ ร่างกายต้องการกาแฟ! แล้วคนท้องดื่มกาแฟได้ไหมนะ ? คำถามนี้มีคำตอบ
PREGNANCY-016-MOM Mom

0 ฿

ฮือๆ ร่างกายต้องการคาเฟอีน!  แล้วคนท้องดื่มกาแฟได้ไหม ? คำถามนี้มีคำตอบ

 

คนท้องดื่มกาแฟได้หรือไม่??  เชื่อว่าคุณแม่ท้องอีกหลายๆ คน ที่เคยเป็นคอกาแฟสมัยยังไม่ท้องมาก่อนนั้น เรียกว่าจะต้องมีคอฟฟี่เบรค หรือมีมิตติ้งกาแฟบ่อยๆ โดยเฉพาะการเข้าไปนั่งชิลๆ กับเบเกอร์รี่และกาแฟร้อนๆ เมาท์มอยกับเพื่อนๆ  กับบรรยากาศสุดเริด  จนกระทั่งตัวเองตั้งท้องก็อดไม่ได้ที่อยากจะเข้าไปจิบกาแฟเบาๆ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศเหมือนสมัยที่ยังไม่ท้องอีกครั้ง  ว่าแต่คุณแม่ท้องสามารถดื่มกาแฟได้หรือไม่นะ???  มาไขข้อสงสัยกันดีกว่า

 

คุณแม่ท้องดื่มกาแฟได้หรือไม่

หากจะตัดใจไม่ดื่มกาแฟเลยก็เหมือนจะขาดใจเพราะตกเป็นทาสคาเฟอีนไปซะแล้ว แต่จะดื่มก็เป็นกังวล ทำให้เกิดความเครียดไปอีก   หากถามว่าคนท้องดื่มกาแฟได้ไหม ? คำตอบคือ  ได้  แต่ดื่มได้ในที่นี้คือ จะต้องดื่มกาแฟในปริมาณปกติ หรือควรจำกัดปริมาณคาเฟอีนไม่ให้เกินวันละ 300 มิลลิกรัมต่อวัน  เพราะสารคาเฟอีนในกาแฟสามารถถ่ายทอดผ่านสายรกเข้าสู่ทารกในครรภ์ได้  หากดื่มกาแฟในปริมาณที่มากจนเกินอาจจะมีผลกระทบต่อลูกน้อยได้ ซึ่งอาจส่งผลทำให้ทารกในครรภ์เจริญเติบโตช้า และเสี่ยงต่อการแท้ง หรือมีการคลอดก่อนกำหนด ฯลฯ

 

 แต่คุณแม่ท้องที่ติดกาแฟก็ไม่จำเป็นต้องกังวลมากเกินไป เพราะยังไม่มีทารกคนไหนได้รับอันตรายจากกาแฟ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย 100%  หากต้องการจะดื่มกาแฟจริงๆ คุณแม่ท้องก็ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวัน  ประมาณวันละ 1-2 แก้วเล็กก็เพียงพอ หากเป็นไปได้ควรลดปริมาณลงทีละน้อย จนไม่ดื่มจะดีที่สุด แล้วหันมารับระทานน้ำผัก-ผลไม้ที่มีประโยชน์แทนจะดีกว่า เพราะนอกจากจะไม่ต้องกังวลแล้ว น้ำผลไม้ยังดีต่อสุขภาพทั้งคุณแม่ท้องและทารกในครรภ์อีกด้วย 


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย