อัพเดทข้อมูล..

ปรับข้อมูลสมาชิก..

อัพโหลดรูปภาพ..
0%
แจ้งโอนที่นี่
logo

คุณแม่ตั้งครรภ์รักษา สิว ยังไง ให้ปลอดภัยดี
PREGNANCY-011-MOM Mom

0 ฿

คุณแม่ตั้งครรภ์รักษา สิว ยังไง ให้ปลอดภัยดี

 

ปัญหาเรื่องสิวกับคนท้อง โดยเฉพาะคุณแม่ท้องที่รักสวยรักงามคงจะเป็นกังวลกันอยู่  เพราะไม่รู้จะทำอย่างไรดี ซึ่งปัญหาสิวในช่วงตั้งครรภ์นั้นถือเป็นเรื่องปกติ  เนื่องมาจากการตั้งครรภ์จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง บางคนไม่เคยเป็นสิว ก็อาจจะมีสิวผุดขึ้นมาเยอะมาก หรือบางคนเคยเป็นสิวบ่อย ๆ เมื่อตั้งครรภ์แล้วอาจจะเป็นสิวน้อยลงก็มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ฮอร์โมนของแต่ละคนนั่นเอง ใครที่ชอบไปฉีดสิวเพื่อให้สิวยุบอยู่บ่อย ๆ แต่หลังจากตั้งครรภ์กลับไปซื้อยาแต้มสิวที่มีสารสเตรียรอยด์ผสม ส่งผลให้หน้าขึ้นสิวเห่ออย่างหนัก  ทำให้สงสัยว่าหากจะไปฉีดยาให้สิวยุบตอนท้องนี้จะทำได้หรือไม่??

 

คุณแม่ท้องฉีดยารักษาสิวได้หรือไม่??

การรักษาสิวคนท้อง  ต้องระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้ยารักษาสิวในกลุ่มของกรดวิตามินเอหรือเรตินอยด์   หรือแม้แต่ยาทาหรือยากิน ควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด เพราะเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ ที่อาจทำให้ทารกเกิดความผิดปกติหรือพิการได้  ควรหยุดใช้ยาก่อนที่จะตั้งครรภ์ จึงจะไม่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้ แต่ในกรณีของการฉีดสิว ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อลดอาการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบลง โดยฉีดที่บริเวณหัวสิวในปริมาณน้อย  ตัวยาที่ใช้ฉีดนั้นส่วนใหญ่จะเป็น สเตียรอยด์ และยาชา โดยแพทย์ยังไม่มีรายงานชัดเจนว่าเป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์ แม้จะฉีดได้ แต่ก็จัดเป็นยาที่อยู่ในกลุ่มที่ควรอยู่ในการประเมินของแพทย์  แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอก่อนจะปลอดภัยที่สุด

 

 การรักษาสิวในคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก  และไม่ควรที่จะซื้อยามาใช้ทาหรือรับประทานเองโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ได้  สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์คนไหนที่กำลังเป็นสิว  หากไม่รุนแรงมากนักลองปล่อยให้หายเองตามธรรมชาติ แล้วค่อยมาดูแลรักษาตอนหลังคลอดน่าจะดีกว่า ถ้าใครเป็นสิวอักเสบเยอะมากในช่วงตั้งท้อง และอยากจะหาวิธีรักษาจริง ๆ แนะนำให้ไปพบคุณหมอเพื่อขอคำแนะนำจะปลอดภัยกว่าหาซื้อยามาใช้เอง


*ข้อมูลมีลิขสิทธิ์เจ้าของโดย บริษัท แอน เมทเทอนิตี้ จำกัด ( ร้าน MamyAnn ) ไม่อนุญาตให้คัดลอกข้อมูล ไปเผยแพร่ต่อในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าวิธีใด ๆ หากฝ่าฝืน ทางบริษัทฯจะดำเนินการตามกฎหมาย เว้นแต่คุณแม่ที่ต้องการแชร์ หรือบันทึกเรื่องนี้ เพื่อการเรียนรู้ อันนี้ไม่มีความผิด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เลือกซื้อ
MOM
จำนวน
หยิบใส่รถเข็น
ซื้อเลย